เทรนด์อาหารเสริม 2018 รู้ก่อนใคร มีชัยไปกว่าครึ่ง!!
เทรนด์อาหารเสริม เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าบรรดานักธุรกิจหน้าใหม่ควรรู้ เพราะยิ่งนับวันธุรกิจอาหารเสริมก็ยิ่งมีอิทธิพลในตลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อาหาระและเครื่องดื่มที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองและร่างกาย การเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มความสดชื่น บำรุงสุขภาพและระบบภายใน หรือการเสริมความงาม อนึ่ง จากการศึกษาของสถาบันวิจัยอาหาร Leatherhead พบว่าตลาดอาหารเสริมของโลกในปี 2014 มีมูลค่า 54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้า
และถึงแม้ว่าส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจะคิดเป็นเพียง 5% ของมูลค่าตลาดอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด แต่ผู้เล่นในตลาดกลับให้ความสนใจสินค้าประเภทนี้สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณ ผลิตภัณฑ์บำรุงหัวใจ และผลิตภัณฑ์เสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร ตลาดสินค้าประเภทนี้ที่ใหญ่ที่สุดคือ ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา เนื่องจากผู้บริโภคมีความคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ประเภทนี้และมีกำลังซื้อมากกว่าผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนา
กลุ่มอาหารเสริม ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นได้อีก
กลุ่มโปรตีนจากพืช : พบว่าผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย อายุตั้งแต่ 25 ถึง 39 ปี ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะมองหาสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ผลิตด้วยส่วนผสมจากพืช
กลุ่มระบบภายในผู้หญิง : ที่ผ่านมาเราพบว่าอาหารเสริมบำรุงระบบภายใน มักมีในรูปแบบเม็ดแคปซูล แต่ภายหลังมาหลายเจ้าเริ่มออกมาในรูปแบบน้ำ เพราะสามารถทานได้ง่าย และเห็นผลดีกว่า ซึ่งคาดว่าในปี 2018 อาหารเสริมกลุ่มนี้ก็ยังเกาะกลุ่มตลาดได้อยู่
กลุ่มบำรุงต่อมลูกหมากโต : เชื่อมั้ยว่าปัญหาหนึ่งของคุณผู้ชายเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้นก็คือ ปัญหาต่อมลูกหมากโต ฟังเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่เมื่อถึงสภาวะจริง นับเป็นสิ่งกวนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ในขณะนี้กลุ่มอาหารเสริมลักษณะนี้ยังมีน้อย จึงถือเป็นมิติใหม่ที่ดีต่อวงการอาหารเสริม
กลุ่มอาหารสุขภาพและสมอง : อาหารหรือผลิตภัณฑ์พัฒนาสมอง ถือเป็นเรื่องที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง และเสียสุขภาพไปกับการทำงานทั้งวัน จนเหนื่อยล้า และสมองทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นกลุ่มเหล่านี้จึงช่วยเรื่องความสามารถทางปัญญา ,โรคอัลไซเมอร์ , ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล , เพิ่มหน่วยความจำ เป็นต้น
กลุ่มเครื่องดื่มสำหรับนักกีฬา : จากงานวิจัยคาดว่าในปี 2020 ตลาดทั่วโลกรวมถึงทุกหน่วยงานเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของกีฬา เพราะนับว่าเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิต ทั้งยังนำไปสู่สภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น โดยคาดว่าอัตราการขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 8 ของ CAGR นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นของความคิดในหมู่สังคม เริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญมากกว่าในอดีต ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุและคนเจเนอเรชัน Y กำลังเลือกที่จะรวมกีฬาเสริมโภชนาการและผลิตภัณฑ์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรปกติของพวกเขา
และเราบริษัท วิณพา จำกัด ในฐานะผู้ผลิตอาหารเสริม มีประสบการณ์ด้านการผลิต และอยู่ในวงการอาหารเสริมมายาวนานกว่าทศวรรษเราเชี่ยวชาญทั้งเรื่องสูตร กระบวนการผลิต มีทีมงานวิจัยและพัฒนาพร้อมด้วยเครื่องจักรอันทันสมัย สามารถรองรับความต้องการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เรารับผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีทั้งแบบเม็ด แคปซูล แบบผง และแบบน้ำ (แบบน้ำมีโรงงานในเครือผลิตโดยเฉพาะ)